Ngành cho thuê ô tô

Tổng quan thị trường

Ngành công nghiệp cho thuê xe hơi là một lĩnh vực trị giá hàng tỷ đô la của nền kinh tế Hoa Kỳ. Phân khúc của ngành này tại Mỹ đạt doanh thu trung bình khoảng 18,5 tỷ USD mỗi năm. Ngày nay, có khoảng 1,9 triệu xe cho thuê phục vụ phân khúc thị trường Hoa Kỳ. Ngoài ra, có nhiều đại lý cho thuê bên cạnh các công ty hàng đầu trong ngành chia nhỏ tổng doanh thu, đó là Dollar Thrifty, Budget và Vanguard. Không giống như các ngành dịch vụ trưởng thành khác, ngành công nghiệp xe hơi cho thuê có tính hợp nhất cao, điều này đương nhiên đặt những người mới tiềm năng vào tình thế bất lợi về chi phí vì họ phải đối mặt với chi phí đầu vào cao và giảm khả năng kinh tế theo quy mô. Hơn nữa, phần lớn lợi nhuận được tạo ra bởi một số công ty bao gồm Enterprise, Hertz và Avis. Trong năm tài chính 2004, Enterprise đã tạo ra tổng doanh thu 7,4 tỷ đô la.

Mức độ tích hợp

Ngành công nghiệp xe hơi cho thuê phải đối mặt với một môi trường hoàn toàn khác so với năm năm trước. Theo Business Travel News, xe đang được thuê cho đến khi họ đã tích lũy được 20.000 đến 30.000 dặm đến khi chúng được chuyển xuống ngành công nghiệp ô tô đã qua sử dụng trong khi quãng đường đi theo lượt xung quanh là 12.000 đến 15.000 dặm cách đây năm năm. Do ngành tăng trưởng chậm và tỷ suất lợi nhuận thu hẹp, không có nguy cơ xảy ra đối với sự hội nhập ngược trong ngành. Trên thực tế, trong số các công ty trong ngành chỉ có Hertz được tích hợp theo chiều dọc thông qua Ford.

Phạm vi cạnh tranh

Có nhiều yếu tố hình thành nên bối cảnh cạnh tranh của ngành cho thuê xe hơi. Cạnh tranh đến từ hai nguồn chính trong toàn bộ chuỗi. Đối với người tiêu dùng nghỉ dưỡng, cạnh tranh khốc liệt không chỉ vì thị trường đã bão hòa và được bảo vệ tốt bởi Doanh nghiệp dẫn đầu ngành, mà đối thủ cạnh tranh hoạt động với chi phí bất lợi cùng với thị phần nhỏ hơn do Doanh nghiệp đã thiết lập mạng lưới đại lý trên 90% phân khúc giải trí. Mặt khác, ở phân khúc doanh nghiệp, sự cạnh tranh rất mạnh mẽ tại các sân bay do phân khúc đó được Hertz giám sát chặt chẽ. Bởi vì ngành công nghiệp này đã trải qua một cuộc suy thoái kinh tế lớn trong những năm gần đây, nó đã nâng cấp quy mô cạnh tranh trong hầu hết các công ty còn tồn tại. Nói một cách cạnh tranh,

sự phát triển

Trong 5 năm qua, hầu hết các công ty đã và đang hướng tới việc nâng cao quy mô đội tàu và tăng mức lợi nhuận. Enterprise hiện là công ty có đội bay lớn nhất ở Mỹ, đã bổ sung 75.000 phương tiện vào đội bay của mình kể từ năm 2002, giúp tăng số lượng cơ sở của hãng lên 170 tại các sân bay. Mặt khác, Hertz đã bổ sung thêm 25.000 phương tiện và mở rộng sự hiện diện quốc tế của mình ở 150 quận, thay vì 140 vào năm 2002. Ngoài ra, Avis đã tăng đội tàu của mình từ 210.000 vào năm 2002 lên 220.000 bất chấp những khó khăn kinh tế gần đây. Trong những năm sau suy thoái kinh tế, mặc dù hầu hết các công ty trong toàn ngành đều gặp khó khăn, nhưng Doanh nghiệp dẫn đầu ngành vẫn phát triển ổn định. Ví dụ, doanh thu hàng năm đạt 6,3 đô la vào năm 2001, 6,5 đô la vào năm 2002, 6,9 đô la vào năm 2003 và 7 đô la. 4 tỷ vào năm 2004, tương ứng với tốc độ tăng trưởng 7,2% một năm trong bốn năm qua. Kể từ năm 2002, ngành công nghiệp này bắt đầu lấy lại vị thế của mình trong lĩnh vực này khi tổng doanh thu tăng từ 17,9 tỷ đô la lên 18,2 tỷ đô la vào năm 2003. Theo các nhà phân tích trong ngành, những ngày tốt đẹp hơn của ngành công nghiệp xe hơi cho thuê vẫn chưa đến. Trong vài năm tới, ngành dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh, trị giá 20,89 tỷ đô la mỗi năm sau năm 2008 “tương đương với tốc độ CAGR là 2,7% [tăng] trong giai đoạn 2003-2008.”

Phân phối

Trong vài năm qua, ngành công nghiệp xe hơi cho thuê đã đạt được nhiều tiến bộ để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phân phối. Ngày nay, có khoảng 19.000 địa điểm cho thuê với khoảng 1,9 triệu xe cho thuê ở Mỹ. Do số lượng địa điểm cho thuê xe hơi ngày càng phong phú ở Mỹ, các phương pháp tiếp cận chiến lược và chiến thuật được tính đến để đảm bảo sự phân phối phù hợp trong toàn ngành. Phân phối diễn ra trong hai phân đoạn có liên quan với nhau. Trên thị trường doanh nghiệp, xe được phân phối đến các sân bay và khách sạn xung quanh. Mặt khác, ở phân khúc giải trí, xe ô tô được phân phối cho các cơ sở thuộc sở hữu đại lý có vị trí thuận tiện trong hầu hết các tuyến đường lớn và khu vực đô thị.

Trước đây, các nhà quản lý của các công ty cho thuê xe hơi thường dựa vào cảm nhận trực quan hoặc phỏng đoán trực quan để đưa ra quyết định về số lượng xe ô tô cần có trong một đội xe cụ thể hoặc mức độ sử dụng và tiêu chuẩn hiệu suất của việc giữ một số xe nhất định trong một đội xe. Với phương pháp luận đó, rất khó để duy trì mức cân bằng thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng và mức sinh lời mong muốn. Quá trình phân phối khá đơn giản trong toàn ngành. Để bắt đầu, các nhà quản lý phải xác định số lượng ô tô phải tồn kho hàng ngày. Bởi vì một vấn đề rất đáng chú ý phát sinh khi có quá nhiều hoặc không đủ xe, hầu hết các công ty cho thuê xe bao gồm Hertz, Enterprise và Avis, sử dụng một “pool” là một nhóm các cơ sở cho thuê độc lập chia sẻ một đội xe. Về cơ bản,

Phân khúc thị trường

Hầu hết các công ty trong toàn chuỗi đều kiếm được lợi nhuận dựa trên loại xe được cho thuê. Các loại xe cho thuê được phân loại thành phổ thông, nhỏ gọn, trung cấp, cao cấp và sang trọng. Trong số năm loại, khu vực kinh tế mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Ví dụ, phân khúc kinh tế tự nó chiếm 37,7% tổng doanh thu thị trường vào năm 2004. Ngoài ra, phân khúc nhỏ gọn chiếm 32,3% tổng doanh thu. Phần còn lại của các danh mục khác bao gồm 30 phần trăm còn lại cho phân khúc Hoa Kỳ.

Mức độ sinh lời trong lịch sử

Lợi nhuận tổng thể của ngành cho thuê xe hơi đã bị thu hẹp trong những năm gần đây. Trong năm năm qua, ngành này cũng gặp khó khăn giống như phần còn lại của ngành du lịch. Trên thực tế, trong khoảng thời gian từ năm 2001 đến 2003, thị trường Hoa Kỳ đã giảm mức độ sinh lời vừa phải. Cụ thể, doanh thu giảm từ 19,4 tỷ đô la năm 2000 xuống còn 18,2 tỷ đô la năm 2001. Sau đó, tổng doanh thu toàn ngành sụt giảm thêm xuống còn 17,9 tỷ đô la vào năm 2002; một số tiền cao hơn ít nhất là 17,7 tỷ đô la, là doanh thu tổng thể của năm 1999. Năm 2003, ngành công nghiệp này đã có một sự gia tăng không đáng kể, mang lại lợi nhuận lên 18,2 tỷ đô la. Do suy thoái kinh tế trong những năm gần đây, một số công ty nhỏ hơn phụ thuộc nhiều vào ngành hàng không đã thực hiện rất nhiều việc tái cơ cấu chiến lược như một cách chuẩn bị cho công ty của họ đối phó với những bất lợi kinh tế cuối cùng có thể xảy ra xung quanh ngành. Mặt khác, trong năm 2004, tình hình kinh tế của hầu hết các công ty đã dần được cải thiện trong toàn ngành vì hầu hết các đại lý cho thuê đều thu về lợi nhuận lớn hơn nhiều so với những năm trước. Ví dụ, Doanh nghiệp thực hiện doanh thu 7,4 tỷ đô la; Hertz đã trả lại doanh thu 5,2 tỷ đô la và Avis với doanh thu 2,9 tỷ đô la trong năm tài chính 2004. Theo các nhà phân tích trong ngành, ngành công nghiệp xe hơi cho thuê dự kiến ​​sẽ có mức tăng trưởng doanh thu ổn định 2,6% trong vài năm tới, điều này có nghĩa là sẽ tăng lợi nhuận.

Đối thủ cạnh tranh giữa những người bán

Có nhiều yếu tố thúc đẩy sự cạnh tranh trong ngành cho thuê xe hơi. Trong vài năm qua, việc mở rộng quy mô đội xe và tăng lợi nhuận là trọng tâm của hầu hết các công ty trong ngành cho thuê xe hơi. Enterprise, Hertz và Avis trong số các nhà lãnh đạo đã và đang phát triển cả về doanh số và quy mô đội tàu. Ngoài ra, cạnh tranh ngày càng gay gắt khi các công ty không ngừng cố gắng cải thiện các điều kiện hiện tại và cung cấp nhiều hơn cho người tiêu dùng. Doanh nghiệp đã tăng gần gấp đôi quy mô đội xe kể từ năm 1993 lên khoảng 600.000 xe ngày nay. Bởi vì ngành hoạt động trên tỷ suất lợi nhuận hẹp như vậy, cạnh tranh về giá không phải là một yếu tố; tuy nhiên, hầu hết các công ty đều tích cực tham gia vào việc tạo ra các giá trị và cung cấp một loạt các tiện nghi từ các thiết bị công nghệ đến thậm chí cho thuê miễn phí để làm hài lòng khách hàng. Hertz, chẳng hạn, tích hợp hệ thống GPS Không bao giờ mất trong ô tô của mình. Mặt khác, doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý năng suất phức tạp để quản lý đội xe của mình.

Cuối cùng, Avis sử dụng hệ thống OnStar và Skynet của mình để phục vụ cơ sở người tiêu dùng tốt hơn và cung cấp dịch vụ cho thuê xe cuối tuần miễn phí nếu khách hàng thuê xe trong năm ngày liên tục. Hơn nữa, cơ sở người tiêu dùng của ngành cho thuê xe có chi phí chuyển đổi tương đối thấp hoặc không có. Ngược lại, các đại lý cho thuê phải đối mặt với chi phí hoạt động cố định cao bao gồm tiền thuê tài sản, bảo hiểm và bảo trì. Do đó, các đại lý cho thuê đang định giá một cách hợp lý những chiếc xe cho thuê chỉ để thu hồi chi phí vận hành và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, do ngành công nghiệp này tăng trưởng chậm trong những năm gần đây do kinh tế đình trệ dẫn đến sự sụt giảm nghiêm trọng trong cả lĩnh vực du lịch của công ty và lĩnh vực giải trí,

Sự gia nhập tiềm năng của các đối thủ cạnh tranh mới

Bước vào ngành công nghiệp cho thuê xe hơi khiến những người mới đến gặp bất lợi nghiêm trọng. Trong vài năm qua sau khi nền kinh tế suy thoái năm 2001, hầu hết các công ty cho thuê xe lớn đã bắt đầu tăng thị phần của họ trong lĩnh vực nghỉ dưỡng của ngành như một cách đảm bảo sự ổn định và giảm mức độ phụ thuộc giữa hãng hàng không và ngành cho thuê xe hơi. Mặc dù xu hướng này đã mang lại thành công lâu dài cho các công ty hiện tại, nhưng nó đã nâng cao bối cảnh cạnh tranh cho những công ty mới. Do mức độ cạnh tranh gay gắt, các công ty hiện tại như Enterprise, Hertz và Avis theo dõi cẩn thận các radar cạnh tranh của họ để dự đoán các cuộc tấn công trả đũa của Sharpe đối với những người mới tham gia. Một rào cản gia nhập khác được tạo ra do mức độ bão hòa của ngành.

Ví dụ, Enterprise đã tận dụng lợi thế đi đầu với 6000 cơ sở của mình bằng cách bão hòa phân khúc giải trí, do đó không chỉ đặt ra những hạn chế cao đối với các kênh phân phối phổ biến nhất mà còn đòi hỏi nguồn lực cao đối với các công ty mới. Ngày nay, Doanh nghiệp có vị trí cho thuê trong vòng 15 dặm của 90 phần trăm dân số Hoa Kỳ. Do mạng lưới đại lý của Doanh nghiệp đã được thiết lập trên toàn quốc, nên nó đã trở nên tương đối ổn định, chống suy thoái hơn và quan trọng nhất là ít phụ thuộc vào ngành hàng không so với các đối thủ cạnh tranh. Mặt khác, Hertz đang sử dụng toàn bộ 7200 cửa hàng của mình để đảm bảo vị thế của mình trên thị trường. Về cơ bản, sự xuất hiện của hầu hết các công ty hàng đầu trong ngành vào thị trường giải trí không chỉ thúc đẩy sự cạnh tranh,

Mối đe dọa thay thế

Có rất nhiều sản phẩm thay thế có sẵn cho ngành công nghiệp cho thuê xe hơi. Từ quan điểm công nghệ, thuê một chiếc ô tô để đi họp là một lựa chọn thay thế kém hấp dẫn hơn so với hội nghị truyền hình, nhóm ảo và phần mềm cộng tác mà công ty có thể ngay lập tức thiết lập một cuộc họp với nhân viên của mình từ mọi nơi trên thế giới tại một chi phí rẻ hơn. Ngoài ra, có những lựa chọn thay thế khác bao gồm đi taxi là một sự thay thế thỏa đáng về chất lượng và chi phí chuyển đổi, nhưng nó có thể không có giá hấp dẫn như thuê một chiếc xe trong một ngày hoặc hơn. Mặc dù phương tiện giao thông công cộng là phương tiện di chuyển tiết kiệm chi phí nhất trong số các phương tiện thay thế, nhưng nó lại tốn kém hơn về quy trình và thời gian để đến đích của một người. Cuối cùng, vì bay mang lại sự tiện lợi, tốc độ và hiệu suất, nó là một sự thay thế rất hấp dẫn; tuy nhiên, nó là một sự thay thế kém hấp dẫn về giá cả so với thuê một chiếc xe hơi. Về mảng kinh doanh, các đại lý cho thuê ô tô có nhiều biện pháp bảo vệ hơn đối với các sản phẩm thay thế vì nhiều công ty đã thực hiện các chính sách du lịch xác lập các thông số về thời điểm thuê ô tô hoặc sử dụng vật thay thế là hành động tốt nhất.

Theo Tracy Esch, giám đốc hoạt động tiếp thị của Advantage, công ty của cô cho thuê ô tô trong chuyến đi dài 200 dặm trước khi xem xét phương án thay thế. Về cơ bản, mối đe dọa của sản phẩm thay thế là thấp hợp lý trong ngành cho thuê xe hơi vì tác động của các sản phẩm thay thế không gây ra mối đe dọa đáng kể về xói mòn lợi nhuận trong toàn ngành.

Quyền lực thương lượng của các nhà cung cấp

Quyền lực của nhà cung cấp thấp trong ngành cho thuê xe hơi. Do sự sẵn có của các sản phẩm thay thế và mức độ cạnh tranh, các nhà cung cấp không có nhiều ảnh hưởng đến các điều khoản và điều kiện cung cấp xe cho thuê. Bởi vì xe cho thuê thường được mua với số lượng lớn, các đại lý xe cho thuê có ảnh hưởng đáng kể đến các điều khoản bán hàng vì họ có khả năng đấu với một nhà cung cấp khác để hạ giá bán. Một yếu tố khác làm giảm sức mạnh của nhà cung cấp là không có chi phí chuyển đổi. Có nghĩa là, người mua không bị ảnh hưởng khi mua từ nhà cung cấp này qua nhà cung cấp khác và quan trọng nhất, việc thay đổi sang sản phẩm của nhà cung cấp khác hầu như không đáng chú ý và không ảnh hưởng đến lựa chọn thuê của người tiêu dùng.

Quyền lực thương lượng của người mua

Trong khi lĩnh vực giải trí có rất ít hoặc không có sức mạnh, thì mảng kinh doanh lại có ảnh hưởng đáng kể trong ngành cho thuê xe hơi. Một xu hướng thú vị hiện đang diễn ra trong toàn ngành là buộc các công ty cho thuê xe hơi phải thích ứng với nhu cầu của khách du lịch. Xu hướng này làm giảm đáng kể quyền lực của nhà cung cấp hoặc quyền lực của các công ty cho thuê và tăng sức mua của doanh nghiệp vì phân khúc kinh doanh rất nhạy cảm về giá, được thông báo tốt về cơ cấu giá của ngành, mua với số lượng lớn hơn và họ sử dụng internet để ép giá thấp hơn. Mặt khác, người mua kỳ nghỉ có ít ảnh hưởng hơn đến các điều khoản cho thuê. Bởi vì những người đi nghỉ thường ít nhạy cảm về giá hơn, mua với số lượng ít hơn hoặc mua không thường xuyên hơn, họ có khả năng thương lượng yếu.

Năm lực lượng

Ngày nay, ngành công nghiệp cho thuê xe hơi đang phải đối mặt với một môi trường hoàn toàn khác so với cách đây 5 năm. Nói một cách cạnh tranh, cuộc cách mạng của năm lực lượng xung quanh ngành cho thuê xe hơi gây ra một số áp lực kinh tế mạnh mẽ đã làm giảm đáng kể sức hấp dẫn cạnh tranh của ngành. Do sự suy thoái kinh tế trong những năm gần đây, nhiều công ty đã thành lập như Budget và Vanguard Group vì cơ sở hạ tầng kinh doanh của họ không chống chọi nổi với sự bất khả thi của môi trường cạnh tranh. Ngày nay, rất ít công ty bao gồm Enterprise, Hertz và Avis có doanh thu trên mức trung bình một chút so với phần còn lại của ngành. Thực tế mà nói, lĩnh vực cho thuê xe hơi không phải là một ngành quá hấp dẫn vì mức độ cạnh tranh, các rào cản gia nhập và áp lực cạnh tranh từ các công ty thay thế.

Lập bản đồ nhóm chiến lược

Là một lĩnh vực tập trung vừa phải, có sự phân cấp rõ ràng trong ngành cho thuê xe hơi. Từ quan điểm kinh tế, sự chênh lệch tồn tại ở một số khía cạnh bao gồm doanh thu, quy mô đội tàu và quy mô thị trường mà mỗi công ty nắm giữ trên thị trường. Ví dụ, Enterprise thống trị ngành với quy mô đội xe khoảng 600.000 xe cùng với quy mô thị trường và mức lợi nhuận của nó. Hertz đứng ở vị trí thứ hai với số thị phần và số lượng đội tàu. Ngoài ra, Avis đứng thứ ba trên bản đồ. Avis là một trong những công ty đang gặp vấn đề trong việc khôi phục tỷ suất lợi nhuận từ trước khi kinh tế suy thoái. Ví dụ, năm 2000 Avis đã trả lại doanh thu khoảng 4,23 tỷ đô la. Trong vài năm tiếp theo sau năm 2000, Doanh thu của Avis thấp hơn đáng kể so với năm 2000. Như một cách để giảm bớt sự không chắc chắn, hầu hết các công ty đang dần giảm bớt mức độ phụ thuộc vào ngành hàng không và phát triển thị trường giải trí. Xu hướng này có thể không phải là lợi ích tốt nhất của Hertz vì chiến lược kinh doanh của hãng có liên quan mật thiết đến các sân bay.

Các yếu tố để thành công

Có nhiều yếu tố thành công quan trọng thúc đẩy lợi nhuận trong toàn ngành cho thuê xe hơi. Năng lực sử dụng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong ngành. Bởi vì các công ty cho thuê bị mất doanh thu khi có quá ít hoặc quá nhiều xe ô tô ngồi trong lô của họ, điều quan trọng nhất là phải quản lý hiệu quả các đội xe. Yếu tố thành công này thể hiện một sức mạnh lớn của ngành vì nó hạ thấp nếu không muốn nói là loại bỏ hoàn toàn khả năng thiếu xe cho thuê. Phân phối hiệu quả là một yếu tố khác giúp ngành có lợi nhuận. Mặc dù có mối quan hệ thuận chiều giữa quy mô đội tàu và mức lợi nhuận, các công ty vẫn không ngừng tăng quy mô đội tàu của mình do các lực lượng cạnh tranh bao quanh ngành. Ngoài ra, sự thuận tiện là một trong những thuộc tính quan trọng mà người tiêu dùng lựa chọn các công ty cho thuê. Đó là, người tiêu dùng thuê xe thường có xu hướng thuê xe của các hãng có địa điểm thuê và trả khách thuận tiện. Một yếu tố thành công quan trọng khác phổ biến giữa các công ty cạnh tranh là việc tích hợp công nghệ vào quy trình kinh doanh của họ. Chẳng hạn, thông qua công nghệ, các công ty cho thuê xe hơi tạo ra những cách để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách biến việc thuê xe hơi trở thành một thử thách rất dễ chịu bằng cách thêm vào sự tiện lợi của dịch vụ cho thuê trực tuyến trong số các lựa chọn thay thế khác. Hơn nữa, các hãng còn tích hợp hệ thống định vị cùng với hỗ trợ bên đường để tạo sự an tâm cho khách hàng khi thuê xe. Một yếu tố thành công quan trọng khác phổ biến giữa các công ty cạnh tranh là việc tích hợp công nghệ vào quy trình kinh doanh của họ. Chẳng hạn, thông qua công nghệ, các công ty cho thuê xe hơi tạo ra những cách để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách biến việc thuê xe hơi trở thành một thử thách rất dễ chịu bằng cách thêm vào sự tiện lợi của dịch vụ cho thuê trực tuyến trong số các lựa chọn thay thế khác. Hơn nữa, các hãng còn tích hợp hệ thống định vị cùng với hỗ trợ bên đường để tạo sự an tâm cho khách hàng khi thuê xe. Một yếu tố thành công quan trọng khác thường thấy giữa các công ty cạnh tranh là việc tích hợp công nghệ vào quy trình kinh doanh của họ. Chẳng hạn, thông qua công nghệ, các công ty cho thuê xe hơi tạo ra những cách đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách biến việc thuê một chiếc xe hơi trở thành một thử thách rất dễ chịu bằng cách thêm vào sự tiện lợi của việc thuê xe trực tuyến trong số các lựa chọn thay thế khác. Hơn nữa, các hãng còn tích hợp hệ thống định vị cùng với hỗ trợ bên đường để tạo sự an tâm cho khách hàng khi thuê xe.

Sức hấp dẫn trong ngành

Có nhiều yếu tố tác động đến sức hấp dẫn của ngành cho thuê xe hơi. Bởi vì ngành này tập trung vừa phải, nó đặt những người mới gia nhập thị trường vào thế bất lợi. Đó là, mức độ tập trung thấp của nó thể hiện một rào cản tự nhiên trong việc gia nhập ngành vì nó cho phép công ty hiện tại có thể lường trước những đòn trả đũa mạnh mẽ đối với những người mới gia nhập. Do những rủi ro liên quan đến việc tham gia vào ngành cùng với các yếu tố khác, nó không phải là một lĩnh vực quá hấp dẫn trên thị trường. Từ quan điểm cạnh tranh, thị trường giải trí đã bão hòa 90% do những nỗ lực tích cực của Doanh nghiệp nhằm chiếm lĩnh lĩnh vực này của thị trường. Mặt khác, các nhà ga của sân bay được bảo vệ nghiêm ngặt bởi Hertz. Nói một cách thực tế, việc gia nhập ngành mang lại lợi nhuận thấp so với chi phí và rủi ro liên quan. Đối với hầu hết người tiêu dùng, các yếu tố quyết định chính của việc lựa chọn công ty này hơn công ty khác là giá cả và sự tiện lợi. Vì lý do này, các công ty cho thuê nhà rất thận trọng trong việc đặt giá của họ và điều đó thường buộc ngay cả những người chơi lớn trong ngành phải cung cấp nhiều hơn cho người tiêu dùng với mức giá thấp hơn chỉ để duy trì tính cạnh tranh. Ví dụ, Hertz cung cấp Internet không dây cho khách hàng của mình chỉ để tăng thêm tiện ích cho kế hoạch du lịch của họ. Mặt khác, Avis cung cấp các chương trình ưu đãi miễn phí vào cuối tuần nếu khách hàng thuê xe trong năm ngày trong tuần liên tiếp. Dựa trên tác động của năm lực lượng, lĩnh vực cho thuê xe hơi không phải là một ngành quá hấp dẫn đối với những người mới gia nhập thị trường tiềm năng. các công ty cho thuê nhà rất thận trọng về việc thiết lập mức giá của họ và điều đó thường buộc ngay cả các công ty lớn trong ngành phải cung cấp nhiều hơn cho người tiêu dùng với giá thấp hơn chỉ để duy trì tính cạnh tranh. Ví dụ, Hertz cung cấp Internet không dây cho khách hàng của mình chỉ để tăng thêm tiện ích cho kế hoạch du lịch của họ. Mặt khác, Avis cung cấp các chương trình ưu đãi miễn phí vào cuối tuần nếu khách hàng thuê xe trong năm ngày trong tuần liên tiếp. Dựa trên tác động của năm lực lượng, lĩnh vực cho thuê xe hơi không phải là một ngành quá hấp dẫn đối với những người mới gia nhập thị trường tiềm năng. các công ty cho thuê nhà rất thận trọng về việc thiết lập mức giá của họ và điều đó thường buộc ngay cả các công ty lớn trong ngành phải cung cấp nhiều hơn cho người tiêu dùng với giá thấp hơn chỉ để duy trì tính cạnh tranh. Ví dụ, Hertz cung cấp Internet không dây cho khách hàng của mình chỉ để tăng thêm tiện ích cho kế hoạch du lịch của họ. Mặt khác, Avis cung cấp các chương trình ưu đãi miễn phí vào cuối tuần nếu khách hàng thuê xe trong năm ngày trong tuần liên tiếp. Dựa trên tác động của năm lực lượng, lĩnh vực cho thuê xe hơi không phải là một ngành quá hấp dẫn đối với những người mới gia nhập thị trường tiềm năng. cung cấp các chương trình ưu đãi miễn phí cuối tuần nếu khách hàng thuê xe trong năm ngày trong tuần liên tục. Dựa trên tác động của năm lực lượng, lĩnh vực cho thuê xe hơi không phải là một ngành quá hấp dẫn đối với những người mới gia nhập thị trường tiềm năng. cung cấp các chương trình ưu đãi miễn phí cuối tuần nếu khách hàng thuê xe trong năm ngày trong tuần liên tục. Dựa trên tác động của năm lực lượng, lĩnh vực cho thuê xe hơi không phải là một ngành quá hấp dẫn đối với những người mới gia nhập thị trường tiềm năng.

Phần kết luận

Ngành công nghiệp xe hơi cho thuê đang trong tình trạng phục hồi. Mặc dù có vẻ như ngành công nghiệp đang hoạt động tốt về mặt tài chính, nhưng nó vẫn đang dần lấy lại vị thế so với vị thế kinh tế thực tế của nó trong vòng năm năm qua. Như một cách đảm bảo lợi nhuận, bên cạnh việc tìm kiếm thị phần và sự ổn định, hầu hết các công ty trong toàn chuỗi đều có mục tiêu chung là giảm mức độ phụ thuộc vào ngành hàng không và hướng tới phân khúc giải trí. Trạng thái chuyển động này đã tạo ra một số cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các đối thủ trong ngành khi họ cố gắng bảo vệ thị phần của mình. Từ quan điểm tương lai, những ngày tốt đẹp hơn của ngành cho thuê xe hơi vẫn chưa đến. Khi mức độ lợi nhuận tăng lên, tôi tin rằng hầu hết các công ty hàng đầu trong ngành bao gồm cả Doanh nghiệp,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *